Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Mùa đông


Ai mua… tôi bán… nỗi buồn…
Để gom vốn liếng đổi muôn tiếng cười.

Mỗi ngày rạng rỡ xinh tươi,
Môi hồng mắt biếc bao người thầm mơ.

Hỏi ai mua mấy vần thơ
Tôi đem bán nốt chẳng chờ đợi chi
Dư tiền mua nét nhu mì
Tiện mua luôn cả dáng đi vội vàng.


Mùa đông muộn đã chớm sang
Ai mua hộ cái nhỡ nhàng hết duyên
Để cho mãn nguyện bến thuyền
Để cho khổng tước đỗ quyên một nhà.

Đêm ngày dài ngắn lệ sa,
Ai mua… Tôi bán… rẻ… hòa vốn thôi…
Làn da vàng xạm đồi mồi,
Tặng luôn không bán… các thêm môi trầm…

Đông tràn mưa lạnh lâm thâm
Sầu dài vui ngắn mạch ngầm tái tê.
Giữ cho trọn kiếp câu thề,
Vẹn nguyên chẳng bán… si mê giữa đời…








6 nhận xét:

  1. Anh bán ế là chắc luôn rùi anh Lạc ui ! nỗi buồn hổng ai mua đâu . hí hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rao bán phiền muộn năm dài
      Cho tôi mua lại một vài... tiếng yêu

      Hi hi, xin lỗi QL đã chen ngang trả lời nè.

      Xóa
  2. Anh toàn bán hàng độc thế này thì ai đủ tiền mua chứ. Mà nè, cái ảnh ai xinh thế hả anh ? Bạn gái anh hả ? xinh ghê nhá.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rao bán nỗi u hoài
    Ai mua cả tiếng thở dài nữa không
    Băng giá tiềm thức mấy đông
    Phím đàn hoa trắng nhạc lòng buông trôi

    Tìm lại thu lá vàng rơi
    Hồn anh chim mộng ấm lời nhạc ru
    Đổi tuyết lấy sợi nắng thu
    Én chao cánh liệng mặc dù đang đông !
    ---
    Sang thăm QL, nhân thể đọc bài thơ đông rất hay, mình trích mấy câu từ bài thơ bên trang nhà hơi na ná sang đây làm vui nghen QL. Mong mọi việc may mắn và luôn an lành.
    Quý mến !

    Trả lờiXóa
  4. thăm bn, dù chẳng biết, ng có về thăm lại chốn này k...

    Trả lờiXóa
  5. hôm nay mưa mới ghé đi chúc tết các bn nè.hiiii
    nhân dịp xuân mới, mưa chúc QL và GĐ một năm gặp nhiều may mắn trong cs, vạn sự như ý nhé QL...

    Trả lờiXóa