Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

KẺ NHÀ QUÊ.


Tôi là một kẻ nhà quê
Hồn tôi cỏ mọc chân đê bốn mùa
Hồn tôi một tiếng gà trưa
Tự thời xa ấy, vẳng đưa về nguồn.


Hồn tôi một chút dế buồn
Giang hồ chí lớn , cỏ vườn buộc chân
Thơ tôi lời của nông dân
Hoa đồng cỏ nội , chỉ ngần ấy thôi

Khi vui thơ hát thành lời
Khi buồn thơ gữi gió trời thổi bay
Đôi khi thơ giống người say
Bao nhiêu gan ruột , đem bày hết ra.


Trời còn làm hạt mưa sa
Thì còn hoa mướp hoa cà thơ gieo
Rượu ngon đâu đến nhà nghèo
Nước trời mong giọt trong veo đầu mùa.

Mưa tốt lúa , nắng tốt dưa
Thơ là câu chuyện nắng mưa ngày thường
Rạ rơm hồn vẩn còn thương
Trách sao thơ mãi vấn vương khói đồng

Vì còn yêu quá hương bùm
Mơ vì thơ đó vẩy vùng đâu xa
Trúc tre buộc mối quê nhà
Càng đi xuống phố càng ra vụng về

Tôi là một kẻ nhà quê
Hồn tôi gió lộng chân đê bốn mùa.
 


12 nhận xét:

  1. Trang sang Quoc Lac...va chuc mung ban den voi ngoi nha blogspot...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ngôi nhà mơ ước .... chúc Trang một ngày vui vẻ

      Xóa
  2. Quoc Lac qua dang loi binh lai di...vi ban de pass cua ban so nguoi thay, nen Trang da xoa het roi....dung nghi lam Trang nhe....quy men ban....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QL hiểu rồi . Trang cũng có nghĩ gì hết nha
      Chúc Trang một ngày thật vui tươi & hạnh phúc

      Xóa
  3. Nha ban Quoc Lac xay lai roi...ban co y kien gi xin cho Trang biet them nhe....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn TTrang nhiều lắm lắm . ngôi nhà mới rất đẹp .

      Xóa
  4. Trả lời
    1. quốc lạc rất hân hạnh được chăm lê ghé thăm
      chúc bạn ngày cuối tuần vui vẻ hạnh phúc

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Rất hân hạnh được anh ghé qua nhà ! chúc anh vui vẻ

    Trả lờiXóa
  7. Tui khg biết làm thơ, nhưng tui thấy bài này rấtmộc mạc, chân tình , rất hay và dễ thương lắm Quoc Lac Lu à. Thanks.

    Trả lờiXóa
  8. QL cám ơn Bạn Mùa Thu Buồn ghé thăm và chia sẽ bài viết này .!
    Chúc bạn buổi chiều vui tươi nhé

    Trả lờiXóa