Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

THOÁNG BUỒN!...

Ðạp xe lòng vòng, rốt cuộc tôi lại quay về chốn cũ, ngồi lại một chỗ ngồi – cái nơi quen thuộc mà cả Tôi  và em thường đến vào những chiều thứ bảy. Cảnh vật đều như xưa chỉ khác một  điều là bên tôi không có em như ngày nào, em ra đi để lại cho tôi  biết bao kỷ niệm... kỷ niệm nhạt nhòa.

Có nhiều lúc tôi tự hỏi “Quá khứ” là gì? Phải chăng là những gì thuộc về ngày hôm qua, nhưng tôi lại sợ phải đối diện với nó – tôi  không muốn chúng thi nhau xâu xé trái tim tôi . 
Tôi còn nhớ, ngày ấy tôi đã dặn lòng mình không được yêu bất cứ một ai khi còn đi học. Năm đầu tiên trôi qua êm đềm, nhưng sang năm mười một bỗng em  từ đâu chuyển đến lại rơi ngay vào lớp 11A2 này. Từ đó “trái tim sắt đá” của tôi bắt đầu biết rung động trước em . Rồi trong một lần tình cờ tôi  giúp em gắn lại sên xe chúng ta trở thành đôi bạn thân, thời gian trôi qua chúng ta đã vượt qua giới hạn tình bạn để đến một tình yêu, em đã đón nhận tình yêu của tôi  một cách trân trọng - nhiệt tình và xem như là kho báu của đời mình! 
Thấm thoát mà cả hai đều tốt nghiệp PTTH, rồi cùng thi vào Ðại học. Nhưng tôi không may mắn như em  - đậu Ðại học Ngoại ngữ với số điểm khá cao đủ để cả hai cùng “nở mũi”. Lần đó tôi  vui lắm, tôi đưa em đi chơi khắp nơi và lần đầu tiên tôi  hát cho em nghe những bài tình ca nồng thắm nhất, tôi  không ngờ được đó là lần cuối cùng chúng ta bên nhau. 
Từ khi vào Ðại học, em càng lúc càng thay đổi lạ lùng. em không còn đến trường với chiếc xe đạp cọc cạch mà ngày nào sóng đôi bên tôi , em thường hay nói: “Học sinh đi xe đạp lãng mạn hơn”, thay vào đó bây giờ là một chiếc SH mới “cáo” – model mới đang được nhiều bạn trẻ ưa thích! tôi như cảm nhận được một điều em  đang dần xa tôi , và điều ấy đã đến vào một ngày tôi không mong đợi... 
Hai đứa bạn thân đến chơi chẳng biết vô tình hay cố ý đã để lộ “Hôm qua tao gặp B kđi chơi với một thằng nào  model dữ lắm”. Thấy tôi buồn nó lại an ủi “B tệ lắm, mày không đáng buồn vì nó  đâu!” tôi  giả vờ thờ ơ “Tao chả buồn!” Nhưng có ai biết thật ra tôi  đã cố cắn chặt đôi môi để khỏi bật lên tiếng nấc, để nghe cõi lòng mình – tê tái – nát tan... Chúng ta chia tay nhau từ đó, dẫu biết rằng thời gian là phương thuốc nhiệm màu để người ta quên nhau, nhưng để quên em  – quên mối tình đầu thì thời gian không là gì cả. 
Một buổi chiều sắp xếp lại tủ sách - một nhành Ti-gôn rơi ra từ một quyển sổ.
Nhành hoa ngày nào , biết tôi yêu thích em  đã  tặng tôi . tôi  đem nó ép vào quyển sổ cất kỹ trong tủ như cất giấu ẩn số của đời mình, thời gian trôi qua tôi vô tình quên đi nó như em  đã dần quên tôi . Thế mà giờ đây bất ngờ trông thấy nó - kỷ niệm ngày nào như thác đổ tràn về - tôi  lại nhớ đến em  - một mối tình mang hình tim vỡ... 
Nhành hoa ngày xưa giờ đây không còn tươi tắn nữa. Nó đã khô héo và đang bước bào giai đoạn mục rữa, mà cũng phải thôi! Lòng người còn thay đổi huống hồ gì nó chỉ là một nhành hoa vô tri, vô giác. Giờ ngồi đây viết những dòng này không biết em  có đọc và có hiểu hay chăng? Có một chàng trai  đã dại khờ yêu em - vẫn mãi yêu em  dù em  đã tình nguyện bước ra khỏi cuộc đời nó một cách nhiệt tình...! 

22 nhận xét:

  1. Chị sang thăm QL , hôm nay được tem rồi .. Ôi câu chuyện kể về mối tình của QL thật dễ thương , nhưng kết cuộc lại đi đến một nỗi buồn man mác ... Đừng buồn nữa QL nhé vì con người đều có duyên số mà ...Những ngày còn lại của tuần vui vẻ , may mắn ..QL nhé, khi nào cảm thấy buồn hay sang nhà chị nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui chị Mực Tím sang Thăm QL nhe.. Em cũng nghĩ vậy , chuyện tình cảm còn phải xem coi có duyên phận không nữa phải không chị . em chỉ Thoáng Buồn chút thôi ah chị hihi
      Chúc chị ngày mới nhiều yêu thương và hạnh phúc chị nhé !

      Xóa
  2. Cái gì của mình thì sẽ là của mình, còn không phải thì mình dù trân trọng mấy nó cũng tìm cách mà đi thôi.
    Hình như anh Lạc dí em giống nahu ở cái khoản ....không biết kêu là sao nữa. Em tới giờ vẫn còn giữ những kỷ vật ...bé xíu của OX tặng cho từ cái thời sinh viên nghèo tơi tả ấy. đúng là tiền làm con người ta thay đổi mau quá. Biết sao giờ. Chắc là duyên nợ hết thì đanh thui vậy...
    Tình đầu không nguôi à nghen ! hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ Thoáng Buồn khi mình bất chợt nhìn những kỷ vật xưa , như sống lại một thời của quá khứ , QL cũng xin chia sẻ tâm trạng của THÙY nhé. vì ai đã và từng yêu và chia tay hiểu hiểu được
      Buổi tối vui vẻ và ngủ ngon Thùy nhé !

      Xóa
  3. a2 thăm QL, đọc bài viết..cùng chia sẻ với em tâm sự ngậm ngùi...kỹ niệm đẹp, buồn rồi cũng dần phôi pha , sẻ thành dĩ vãng mù khơi. ..chúc em an lạc... QL nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Rất vui anh Hai sang thăm QL và cùng chia sẽ 1 bài viết , QL cũng chúc cho anh ngày mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Thứ 6 cuối tuần ngọt ngào niềm vui và hạnh phúc anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui anh Minh Châu Trần sang thăm QLK . Ngày mới nhiều niềm vui anh nhé !

      Xóa
  6. Trang chào Quốc Lạc....chúc Lạc luôn hạnh phúc và bình an Lạc nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi chào Trang , ngày mới An Lành và hạnh phúc Trang Nhé !

      Xóa
  7. sang thăm bn..
    tặng bn nè: https://www.youtube.com/watch?v=sNH6CcEDlZI
    chúc chiều vui nhé bn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày chủ nhật sức khỏe vui nhiều Mưa nhé !

      Xóa
  8. Qua thăm anh chúc anh tối ngủ ngon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bằng Lăng sang thăm và lời chúc .QL ngủ thật ngon giấc . ngày chủ nhật vui nhiều nhé Bằng Lăng

      Xóa
  9. Hình nóc nhà anh đẹp wa cho BL được không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui Khi Bằng Lăng sang thăm , Bạn thích thì QL Tặng Bạn nhe , hihi
      chúc bạn vui vẻ bên gia đình

      Xóa
  10. Kỉ niệm thật đẹp . Nhưng cuộc sống thì luopn biến dổi. Chúc bạn có giấc mơ thật đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi Lão sang thăm QL . Ngày chủ nhật nhiều sức khỏe Lão nhé !

      Xóa
  11. Đến thăm quốc Lạc. đọc chuyện tình áo thời trắng hay chào em...vui nhiều..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HIHI..... cám ơn anh Thin HO sang thăm QL . Ngày chủ nhật ấm áp bên gia đình anh nhé

      Xóa
  12. Chị sang thăm QL nè , tuần mới mọi việc như ý QL nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Rất vui khi chị sang thăm E . ngày mới vui nhiều chị nhé !

    Trả lờiXóa