Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Kẻ Nhà Quê





Tôi là một kẻ nhà quê 
Hồn tôi cỏ mọc chân đê bốn mùa 
Hồn tôi một tiếng gà trưa
Tự thời xa ấy , vẳng đưa về nguồn 


Hồn tôi một chút dế buồn 
Giang hồ chí lớn , cỏ vườn buộc chân 
Thơ tôi lời của nông dân 
Hoa đồng cỏ nội , chỉ ngần ấy thôi 


Khi vui thơ hát thành lời 
Khi buồn thơ gữi gió trời thổi bay 
Đôi khi thơ giống người say 
Bao nhiêu gan ruột , đem bày hết ra 


Trời còn làm hạt mưa sa 
Thì còn hoa mướp hoa cà thơ gieo 
Rượu ngon đâu đến nhà nghèo 
Nước trời mong giọt trong veo đầu mùa 


Mưa tốt lúa , nắng tốt dưa 

Thơ là câu chuyện nắng mưa ngày thường 
Rạ rơm hồn vẩn còn thương 
Trách sao thơ mãi vấn vương khói đồng 


Vì còn yêu quá hương bùm 
Mơ vì thơ đó vẩy vùng đâu xa 
Trúc tre buộc mối quê nhà 
Càng đi xuống phố càng ra vụng về 


Tôi là một kẻ nhà quê 
Hồn tôi gió lộng chân đê bốn mùa ...!

....................QL................................

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bữa trước mưa viết có chi sai- nên comt đã bị BQT delete- vậy cho mưa xin lỗi nhé. vừa rồi ghé g+thấy vi deo của bạn. nên chạy vào đây gửi lời chúc tới 2 bạn.Chúc 2 bạn HP, cùng nắm chặt tay nhau đi trên con đường hp nhé.( 2 ng rất đẹp đôi ạ).
      (ah.vì lý do riêng nên mưa đã đóng blog.)

      Xóa
  2. Chị sang thăm em nè . Em khoẻ ko ..?? Chiều chủ nhật vui , chuẩn bị tuần mới mọi việc như ý em nhé . Rảnh ghé thăm chị , blog đạo này buồn quá .

    Trả lờiXóa